Sử dụng tính năng Browser View Option để tùy chỉnh cách hiển thị file Excel xem trên web
Nguồn: http://tanducits.com
Sử dụng tính năng Browser View Option để tùy chỉnh cách hiển thị file Excel được xem trên trình duyệt web.
Giả sử bạn có một workbpook có chứa một số thông tin hữu ích và bạn muốn chia sẻ nó với những người khác trong tổ chức của bạn. SharePoint hỗ trợ các tùy chọn dạng xem trình duyệt mà bạn chỉ định trong Excel 2013. Điều này cho phép bạn chọn cách workbook hiển thị khi mọi người xem nó trong cửa sổ trình duyệt. Bạn có thể:
- Hiển thị workbook dưới dạng xem bộ sưu tập
- Hiển thị workbook dưới dạng xem trang tính
- Hiển thị workbook như một trang web trong site SharePoint
Hiển thị workbook bằng dạng xem bộ sưu tập
Khi bạn xác định một workbook được hiển thị bằng dạng xem bộ sưu tập, nó sẽ trông như thế này trong một cửa sổ trình duyệt:
Trong dạng xem này, một mục, chẳng hạn như một Pivotchart được hiển thị ở giữa màn hình và các mục khác sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh thu nhỏ dọc theo bên phải của màn hình. Ở đây, một mục "thường là một PivotChart, chẳng hạn như biểu đồ hình tròn được hiển thị ở trên. Một mục cũng có thể là Pivottable hoặc một phạm vi ô được đặt tên.
Slicer và timeline được hiển thị dọc theo bên trái của màn hình. Mỗi bộ lọc áp dụng cho tất cả các mục được kết nối với nó, bao gồm biểu đồ và bảng được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ.
Để xem một mục khác trong Trung tâm của màn hình, bạn bấm hình thu nhỏ của nó.
Thao tác trên Excel desktop:
- Trong Excel, trên tab File , chọn Browser View Options.
- Trên tab Show > Items in the Workbook
- Chọn các mục đã đặt tên mà bạn muốn phát hành, rồi chọn tab Parameters.
- Nếu workbook có chứa slicer hoặc timeline, hãy bấm Add, chọn slicer mà bạn muốn phát hành, rồi chọn OK.
- Chọn OK để đóng hộp thoại Browser View Options.
- Lưu và đóng file Excel.
- Tải workbook lên thư viện SharePoint.
Hiển thị workbook bằng dạng xem trang tính
Khi bạn xác định một workbook được hiển thị bằng dạng xem trang tính, nó sẽ trông như thế này trong một cửa sổ trình duyệt:
Trong dạng xem này, toàn bộ một trang tính được hiển thị trên màn hình, tương tự như diện mạo trong Excel. Dạng xem này hoạt động tốt cho cả dashboards trong Excel, bởi vì bạn có thể xem tất cả các biểu đồ và bảng trên màn hình trong một dạng xem duy nhất. Khi bạn sử dụng bộ lọc, chẳng hạn như slicer hoặc timeline, bạn có thể xem tất cả các mục được kết nối với bộ lọc làm mới để hiển thị thông tin.
Bạn có thể thấy các tab ở phía dưới đại diện cho các trang tính bổ sung trong sổ làm việc. Để xem một trang tính khác, hãy bấm tab của nó.
Thao tác trên Excel desktop:
- Trong Excel, trên tab File , chọn Browser View Options.
- Trên tab Show > Sheets > OK
- Lưu và đóng sổ làm việc.
- Tải workbook lên thư viện SharePoint.
Hiển thị workbook như một trang web tại SharePoint site
Khi bạn hiển thị workbook trong một phần web Excel Web Access, nó sẽ trông như thế này trong cửa sổ trình duyệt:
Ở đây, phần web Excel Web Access là một bộ chứa Hiển thị nội dung Excel trong site SharePoint. Bạn không cần phải bấm để mở workbook để xem; trong phần web, nội dung sẽ được hiển thị như là một phần của trang.
Bạn có thể hiển thị toàn bộ trang tính hoặc một mục duy nhất trong phần web Excel Web Access. Trong hình ảnh được hiển thị ở trên, toàn bộ một trang tính được hiển thị, nhưng bạn cũng có thể hiển thị một biểu đồ đơn lẻ, chẳng hạn như biểu đồ hình tròn.
Để biết thêm thông tin, hãy xem Hiển thị nội dung Excel dưới dạng Excel Web Access.
Nhận xét
Đăng nhận xét